Thứ Năm, 31 tháng 10, 2019

Câu chuyện đầu tư: thiệt hại 100 triệu đồng vì tiếc tiền đầu tư nội thất

Mô hình đầu tư bất động sản cho thuê đang dần trở thành xu hướng trong những năm gần đây. Khi tỷ suất lợi nhuận từ đầu tư cho thuê cao hơn so với gửi ngân hàng thì mô hình đầu tư căn hộ cho thuê càng được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đầu tư vào lĩnh vực, hãy tham khảo nội dung câu chuyện sau, nó có thể là giải pháp đáng giá giúp bạn tiếp cận thị trường này một cách thành công nhất.

TÔI THIỆT HẠI 100 TRIỆU ĐỒNG VÌ TIẾC TIỀN ĐẦU TƯ NỘI THẤT.
Thấy nhiều người đầu tư vào căn hộ để cho thuê với giá từ 700 đến 800 USD, tôi cũng làm theo nhưng sau 3 tháng không có khách.
Tôi là một công nhân viên chức có thu nhập ổn định. Và cũng đã có nhà riêng, nên gần đây tôi có đầu tư vào lĩnh vực bất động sản cho thuê. Tôi cứ nghĩ rằng, lựa chọn một dự án lớn, nổi tiếng là tự có khách nước ngoài đến thuê. Những mọi chuyện diễn ra lại khó khăn hơn tôi nghĩ.
Ban đầu, tôi cũng tìm hiểu và tham khảo mặt bằng chung giá cho thuê tại khu vực tôi định đầu tư. Các căn hộ có cùng diện tích, nội thất trang bị đầy đủ có giá từ 700-800 USD/tháng. Tôi cũng cố mua nội thất cho đầy đủ. Ai dè, sau khi hoàn thiện xong, dù người có nhu cầu thuê đến xem rất nhiều nhưng chẳng ai chịu chốt thuê mà đều lẳng lặng bỏ đi. Trong khi đó, căn hộ của bạn bè tôi có thể cho thuê đến tận 850 USD.
Cuối cùng, sau 3 tháng tôi mất gần 50 triệu đồng vì nhà để trống, không ai thuê. May mắn thay, tôi đã hỏi được ý kiến từ một anh bạn làm trong lĩnh vực bất động sản, anh bạn tôi đã cho tôi những lỡi khuyên thực sự hữu ích và giúp tôi cho thuê nhà thành công.

Đầu tiên, do tôi quá tiết kiệm nên chỉ mua nội thất giảm giá hay các đồ nội thất giá rẻ (thường gọi hàng chợ). Nhìn tổng thể, ngôi nhà vẫn có đầy đủ đồ nội thất, nhưng nếu nhìn kỹ sẽ thấy rất thiếu tính thẩm mỹ và không có sự đồng bộ với nhau. Trong khi đó, phân khúc khách hàng tôi lựa chọn là người có thu nhập cao và khách nước ngoài. Họ thích sử dụng đồ nội thất thiết kế và có vẻ đẹp bắt mắt.
Tiếp theo, sự lựa chọn sai lầm về phân khúc khách hàng của tôi, chỉ tập trung tìm kiếm người lớn tuổi vì nghĩ họ có thu nhập cao mà quên đi rằng những bạn trẻ hiện nay cũng có khả năng chi trả.
Thành ra, tôi dỡ bỏ tất cả đồ nội thất cũ của mình mua gần 40 triệu để đặt một công ty thiết kế và thi công nội thất chuyên nghiệp làm lại với giá 90 triệu. Đông thời hạ giá thành thuê xuống 16 triệu so với giá ban đầu là 19 triệu/tháng.
Cuối cùng, vào tháng thứ 5 đã có người thuê nhà của tôi. Tính ra tôi thiệt hại gần 100 triệu đồng kể từ ngày nhận bàn giao nhà, bao gồm cả tiền nội thất ban đầu và tiền nhà trống trong 4 tháng. Với bài viết này, tôi hy vọng những nhà đầu tư tương lại nên tìm hiểu trước về thị trường của mình trước khi làm để tránh bị lỗ.
Vậy, bạn đã thực sự hiểu được tầm quan trọng của thiết kế nội thất hay chưa? Với thiết kế Hoàng Gia, chúng tôi luôn tin tưởng rằng để có một ngôi nhà đẹp, bạn cần có một kế hoạch cụ thể, từ việc thiết kế kiến trúc đến cả việc thiết kế và thi công hoàn thiện nội thất. 
<Nguồn Nguyễn Thị Ngọc Phúc - Vnexpress>

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét